Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

The X-2 stealth fighter jet ความพยายามของญี่ปุ่นที่จะสร้างเครื่องบินรบ

Nikkei Asian Review โตเกียว ได้รายงานว่าความพยายามของญี่ปุ่นที่จะสร้างเครื่องบินรบ stealth fighter jet เป็นครั้งแรกเพื่อให้ผู้ประกอบการในธุรกิจป้องกันประเทศมีโอกาสที่จะเข้าสู่ตลาดโลก โดยการเปิดตัว X-2 ที่จะทดสอบการบินครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยของ Mitsubishi Heavy Industries เป็นผู้ออกแบบและสร้างต้นแบบสำหรับกระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่น โดย X-2 ได้เปิดตัวต่อสาธารณะครั้งแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ณ โรงงาน Mitsubishi Heavy aerospace ในเมือง นาโกย่า

กว่า 220 บริษัท ที่มีส่วนร่วมในการสร้างคร้ังนี้ เช่น Fuji Heavy Industries ที่รู้จักกันในนามผู้ผลิตรถยนต์ Subaru ที่ผลิตปีกและหาง บริษัท Kawasaki Heavy Industries ทำห้องนักบิน และ IHI ผลิตเครื่องยนต์

เทคโนโลยีล่องหนของ X-2 ในการวัสดุที่เป็นส่วนของรูปร่างที่ช่วยลดการตรวจจับของเรดาร์ ถึงแม้จะเปรียบเทียบกับเครื่องบินรบ F-22 ของสหรัฐอเมริกา ไม่ได้แต่ X-2 จะดีกว่าในบางด้าน เช่นวัสดุทนความร้อน และอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์สำหรับเรดาร์ตามที่ Hirofumi Doi ซึ่งเป็นผู้บริหารหน่วยงานจัดซื้อจัดจ้างของnext-generation-fighter-jet project ได้ให้ข้อมูล ด้าน Tadashi Natsumura หัวหน้าทีม defense systems ของ IHI กล่าวว่า "X-2 เป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่สามารถแข่งขันในเวทีโลกได้"

เครื่องบินขับไล่ของญี่ปุ่นรุ่นต่อไปที่จะเข้ามาแทนที่ F-2 จะยังไม่เข้าประจำการอย่างน้อยก็จนกว่า 2030 แต่ญี่ปุ่นก็เริ่มปูพื้นฐานสำหรับการพัฒนาร่วมกันโดยการสร้างเสริมเทคโนโลยี ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจ ตามผลการศึกษาของ Global Insight บริษัทที่ปรึกษาด้านการป้องกันประเทศในโตเกียว

นายกรัฐมนตรี Shinzo Abe ได้ปรับปรุงกฎระเบียบใหม่สำหรับการส่งออกอาวุธในปี 2014 ทำให้การขายยุทโธปกรณ์ในอุตสาหกรรมป้องกันประเทศให้กับประเทศอื่น ๆ ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด หากรัฐบาลโตเกียวเลือกโปรแกรมการพัฒนาระหว่างประเทศสำหรับเครื่องบินรบ stealth fighter แล้ว Japanese heavy industry groups ก็สามารถมองไปข้างหน้าเพื่อร่วมมือกับหน่วยงานการป้องกันประเทศอื่น ๆในการพัฒนาในอนาคตต่อไป

ที่มา http://asia.nikkei.com/Business/Trends/Stealth-jet-program-opens-door-to-broader-horizons?page=1
Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment