Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

Debuchy และ Sanogo ย้ายออกจากทีม Arsenal แล้ว

ปิดตลาดการซื้อขายไปแล้วสำหรับพรีเมียร์ลีกอังกฤษ สำหรับอาเซนอลได้มีนักเตะย้ายออกจากทีมในสัญญาแบบยืมตัวเพิ่ม 2 คน คือ Mathieu Debuchy และ Yaya Sanogo

Mathieu Debuchy กองหลังอาเซนอล ย้ายออกไปร่วมทีม Bordeaux ในฝรั่งเศส ด้วยสัญญาแบบยืมตัวจนถึงจบฤดูกาล
Mathieu Debuchy ในเสื้อของ Arsenal ภาพจาก http://www.teamtalk.com/

กองหลังวัย 30 ปีได้รับโอกาสใน 11 ตัวจริงทีมอาเซนอลในปีที่ผ่านมา ต้องการที่จะมีชื่อในทีมชาติฝรั่งเศสชุดสู้ศึก 2016 ได้ปฏิเสธที่จะย้ายไปร่วมทีมในพรีเมียร์ลีกอย่าง Aston Villa และ Sunderland โดยเขาเลือกที่จะย้ายไปในบ้านเกิดของตัวเองให้กับ Bordeaux ในฝรั่งเศส ด้วยสัญญาแบบยืมตัวจนถึงจบฤดูกาล แทน
Mathieu Debuchy มาร่วมทีม the Gunners จากทีม Newcastle ในเดือนกรกฎาคม ปี 2014 ลงเล่นให้อาเซนอลไป 7 นัด และฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมในลีกของ Hector Bellerin ทำให้ Arsene Wenger ต้องดร็อป Debuchy ไปเล่นในบอลถ้วยแทน

Yaya Sanogo กองหน้าเยาวชน Arsenal วัย 23 ปี ไม่สามารถเบียดขึ้นชุดใหญ่ได้ ย้ายไป Charlton ในลีกแชมเปี้ยนชิพแล้ว ด้วยสัญญายืนตัวจนจบฤดูกาล หลังจากที่เคยไปเล่นให้ Ajax ทีมดังจากลีก ฮอลแลนด์ ด้วยสัญญายืมตัวมาแล้ว ทั้งนี้ Charlton เกือบจะได้ยืมตัว Francis Coquelin ไปร่วมทีมก่อนหน้านี้แล้ว ก่อนที่ต่อมา Francis Coquelin จะยึดตัวจริงในทีมได้
Yaya Sanogo กองหน้าดาวรุ่งของ Arsenal ภาพจาก http://www.teamtalk.com/ 
สรุปการซื้อขายในรอบนี้มี Mohamed Elneny ย้ายมาจาก FC Basel ด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์  เป็นเพียงคนเดียวที่ย้ายเข้า แต่ย้ายออกด้วยสัญญาแบบยืมตัว 4 คน
Mohamed Elneny ลงเล่นนัดแรกกับ Burnley ภาพจาก http://www.squawka.com/
Mohamed Elneny เกิด 07 กรกฎาคม 1992 อายุ 23 ปี ตำแหน่งกองกลางจะสวมเสื้อหมายเลข 35 สูง 180 ซม. น้ำหนัก
สำหรับการย้ายออกมี Gedion Zelalem ต่อสัญญายืมตัวกับทีม Rangers, Glen Kamara  ยืมตัวไป Southend United, Mathieu Debuchy ยืมตัวไป Girondins Bordeaux และ Yaya Sanogo ยืมตัวไป Charlton Athletic
เป็นการเสริมทีมเพียงเล็กน้อยของ Arsenal ในแดนกลาง ถึงแม้ว่า Mathieu Flamini กับ Mikel Arteta จะไม่ได้ถึงกับขี้ริ้วขี้เหล่ และการกลับมาจากอาการบาดเจ็บของ Francis Coquelin กับ Santi Cazorla แต่การซื้อ Elneny เพิ่มเข้ามาจะทำให้มีตัวเลือกในแดนกลางมากขึ้น  Elneny มีจุดเด่นที่การครองบอลและเปลี่ยนรับเป็นรุกได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถทำประตูได้ด้วย น่าจะเป็นการซื้อที่ชาญฉลาดอีกครั้งของ เวนเกอร์ 
สำหรับ Debuchy ถูกพักให้นั่งในม้านั่งสำรองทั้งจากการบาดเจ็บและการเบียดแย่งตำแหน่งของ Hector Bellerin ที่ำได้ดีกว่าในตำแหน่งแบ็กขวา ถึงแม้เจ้าตัวจะอยากอยู่เล่นในอังกฤษ แต่การกลับไปเล่นในบ้านเกิดอาจจะทำให้เขามีฟอร์มการเล่นที่ดีกลับมาด้วย

สำหรับ Gedion Zelalem ได้รับการต่อสัญญายืมตัวจาก Rangers และ Glen Kamara ไป Southend United เพื่อสั่งสมประสบการณ์การเป็นตัวจริงได้ลงเล่นมากขึ้น ส่วน Sanogo นั้นถูกยืมตัวบ่อยครั้งและล่าสุดถูกยืมตัวไปเล่นให้กับ Charlton ทั้งฤดูกาล
Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment