Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

6 หุ้นกลุ่มการท่องเที่ยวและสันทนาการ ที่มีราคาสูงกว่าราคาเฉลี่ย 200 วัน

สภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นไทย 3 ปีล่าสุดออกแนวขึ้นๆ ลง ๆ โดยปี 2013 ลดลงจากจุดสูงสุดแถวๆ 1,600 จุดลงมาอยู่ที่ 1,200 กว่าๆ แล้วกลับขึ้นไปสูงสุดในปี 2014 แถวๆ 1,500 กว่าจุด และปี 2015 ก็กลับทิศลดลงมาเรื่อยๆ จนถึง 1,245 จุดในปัจจุบัน แต่จะมีหุ้นตัวใดบ้างที่ยังทนทาน มีแนวโน้มราคาที่แข็งแกร่ง โดยเราจะเทียบราคาปิดในแต่ละวันกับราคาเฉลี่ย 200 วัน SMA200 เพื่อจะดูว่าหุ้นบริษัทใดบ้างที่นักลงทุนยังคงให้ความเชื่อมั่น ภายใต้สภาวะความผันผวนเช่นนี้


หุ้นกลุ่มการท่องเที่ยวและสันทนาการ ที่นักลงทุนเทซื้อขายกันที่ราคาสูงกว่าราคาเฉลี่ย 200 วันมี 6 บริษัทจากทั้งหมด 12 บริษัท ได้แก่ 


CENTEL - บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน)

ประกอบธุรกิจแบ่งเป็น 2 ธุรกิจ คือ 
1. ธุรกิจโรงแรมในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้แบรนด์ของตนเอง เซ็นทารา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท เซ็นทรา และธุรกิจรับจ้างบริหารโรงแรมภายใต้สัญญาบริหารโรงแรม 
2. ธุรกิจอาหารจานด่วนในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ของตนเอง คือ เดอะ เทอเรส และ ริว และแฟรนด์ไชส์ คือ มิสเตอร์โดนัท อาร์ตี้ แอนด์ เค.เอฟ.ซี เปปเปอร์ลันช์ โคล สโตน โยชิโนยะ โอโตยะ เทนยะ คัตสึยะ และ ชาบูตง มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ


OHTL - บริษัท โอเอชทีแอล จำกัด (มหาชน)

บริษัทและบริษัทย่อยดำเนินธุรกิจโรงแรมและภัตตาคาร โดยมีโรงแรมในเครืออยู่ในหลายประเทศทั่วโลก สำหรับโรงแรมในประเทศไทยคือ Mandarin Oriental Hotel


SHANG - บริษัท แชงกรี-ลา โฮเต็ล จำกัด (มหาชน)

ประกอบธุรกิจโรงแรมชั้นหนึ่ง เพื่อให้เช่าที่พักอาศัย จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม และบริการอื่นๆ อันเกี่ยวกับธุรกิจโรงแรม เช่น ห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยง บริการศูนย์ธุรกิจ และบริการศูนย์สุขภาพ เป็นต้น และลงทุนในบริษัทอื่น


DTC - บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน)

ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวและสันทนาการ โดยมีโรงแรมดุสิตธานี โฮเทล แอนด์รีสอร์ท และโรงแรมในเครือ



ROH บริษัท โรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ประกอบธุรกิจบริหารกิจการโรงแรม จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมทั้งให้บริการอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการ ภายใต้การบริหารงานของกลุ่ม Starwood Hotels & Resorts Worldwide, Inc. ประเทศสหรัฐอเมริกา



CSR บริษัท เทพธานีกรีฑา จำกัด (มหาชน)

ประกอบธุรกิจบริการสนามกอล์ฟในนามของ สนามกอล์ฟนวธานี ตลอดจนให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ อาทิ รถกอล์ฟอาคารสโมสรซึ่งประกอบไปด้วยภัตตาคาร ห้องล็อกเกอร์ ห้องเมมเบอร์เล้าจน์ ห้องรับรองแขก ร้านขายอุปกรณ์กอล์ฟ และเด็กแบกถุงกอล์ฟ (แคดดี้) ให้แก่นักกอล์ฟ โดยเน้นการให้บริการสมาชิก แขกสมาชิกและครอบครัวของสมาชิกเป็นหลัก



สำหรับหุ้นอีก 6 ตัวในกลุ่มการท่องเที่ยวและสันทนาการที่ราคาต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 200 วันได้แก่ 
ERW - บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
LRH - บริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน)
ASIA บริษัท เอเชียโฮเต็ล จำกัด (มหาชน)
GRAND - บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน)
MANRIN - บริษัท แมนดารินโฮเต็ล จำกัด (มหาชน)
ACD - บริษัท เอเชีย คอร์ปอเรท ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)


ที่มาของข้อมูล
http://www.settrade.com
http://www.set.or.th/set/factsheet.do?
ข้อมูลจากโปรแกรม Streamming www.settrade.com 
ณ 17/1/59 : 10.30
Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment