Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

The 2S35 Koalytsia-SV - Russian ปืนใหญ่อัตราจรสัญชาติรัสเซีย

The 2S35 Koalytsia-SV ระบบปืนใหญ่ล่าสุดของรัสเซีย พัฒนามาจากระบบที่ประสบความสำรเร็จอย่าง 2S19 Msta-S. ทดสอบครั้งแรกสำเร็จในปี 2006.เอกลักษณ์ของเขาคือการมีปืนใหญ่ขนาด 152-mm 2 กระบอก แต่ด้วยเหตุผลบางประการได้ยกเลิกระบบปืนใหญ่คู่แฝดไป ในปี 2013 ระบบปืนใหญ่อัตราจร Koalitsiya-SV ก็สำเร็จ ด้วยการออกแบบที่แตกต่างจากเดิมที่มีเพียงปืนใหญ่กระบอกเดียว ผลิตออกมาครั้งแรก 12 ระบบให้กับกองทัพบกรัสเซียในปี 2015.

koalitsija_sv

ถึงแม้ว่า Koalitsiya-SV จะมีความคล้ายคลึงกับระบบเดิม 2S19 Msta-S แต่มันแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ด้วยระบบป้อมปืนที่ไม่ต้องมีคนบังคับ และระบบปืนขนาด 152-mm ระบบการป้อนกระสุน และระบบจัดการอัตโนมัติ และใช้ระบบ modular charge system ระบบปืนใหญ่นี้สามารถยิงกระสุนได้หลากหลายแบบทั้งกระสุนมาตรฐาน จรวด HE-FRAG projectiles, cluster projectiles with anti-tank submunitions, jammer carrying projectiles.
ระยะการยิงของกระสุนมาตรฐาน อยู่ที่ประมาณ 30 กม. และกระสานแบบ rocket-assisted projectile อยู่ที่ 40 กม. กระสุนนำวิถีระยะไกลถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่สามารถยิงไกลถึง 70 กม นอกจากนี้ยังสามารถใช้กระสุนเดิมร่วมกับ Krasnopol ที่ระยะการยิง 20 กม.ด้วย อัตราการยิงสูงสุดอยู่ที่ 8 นัดต่อนาที ซึ่งการบรรทุกกระสุนในแต่ละครั้งจะอยู่ที่ 60 ถึง 70 นัดเลยทีเดียว
ระบบอัตโนมัติ ใน Koalitsiya-SV ทำให้ลดจำนวนกำลังพลประจำปืนลงได้ โดยใช้ทหารเพียง 3 นายเท่านั้น และแม้ว่าจะไม่มีรถบรรจุกระสุนในระบบ แต่ก็มีระบบการโหลดกระสุนที่ด้านท้ายของป้อมปืนที่อำนวยความสะดวกในการโหลดกระสุนจากรถบรรทุก
Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment