Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

MUTD and Chonburi in AFC Champions League Preliminary round 2


เกือบจะเป็นค่ำคืนที่วิเศษสุด เมื่อช่วงหัวค่ำ 2 ทีมตัวแทนจากประเทศไทยในเวที AFC Champions League สามารถเอาชนะคู่แข่งจากมาเลเซีย และเมียนมาในรอบคัดเลือกรอบที่ 2 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบที่ 3 ต่อไป แม้จะผ่านด้วยความยากลำบาก

ชลบุรีเอฟซี ถูกย่างกุ้งเอฟซี จากเมียนมาออกนำไปก่อนถึงสองครั้งสองครา แต่ก็ตามตีเสมอได้และแซงขึ้นนำจนเอาชนะไปได้สุดมันส์ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3 -2 ประตู
ส่วน เอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด เสมอทีมยะโฮ จากมาเลเซียในเวลา 0 - 0 ประตู และต่อเวลาพิเศษก็ยังเสมอกันอยู่ แม้รูปเกมส์ของเมืองทองจะดีกว่า แต่จังหวะจบสกอร์ทำได้ไม่ค่อยดีนัก ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ ช่วงยิงจุดโทษ เป็น กวิน ที่เป็นฮีโร่ให้ชาวเมืองทองด้วยการเซฟจุดโทษได้ติดต่อกันถึง 3 ครั้งอย่างเหลือเชื่อ ช่วยให้ทีมเอาชนะไปได้ด้วยประตูรวม 3-0 ประตู

ในรอบต่อไป ชลบุรีจะเข้าไปพบ FC Tokyo ที่ญี่ปุ่น และ เมืองทองจะต้องเดินทางไปเยือน Shanghai SIPG ที่จีนในวันที่ 9 ก.พ.59 นี้ ตามลุ้นตามเชียร์ทีมไทยกันต่อครับ

สำหรับรอบดึกเมื่อเช้ามืดวันนี้ อาเซนอล ทีมโปรดของผมกลับทำผลงานได้ไม่ดีนัก แม้ว่าจะมีโอกาสหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ทำไม่ได้เอง พลาดโอกาสขึ้นหัวตาราง ร่วงลงมาจากอันดับที่ 3 ลงมาอยู่ที่ 4 ของตารางแล้ว ปล่อยให้เลสเตอร์ซิตี้ที่เอาชนะลิเวอร์พูลได้เมื่อคน นำเป็นจ่าฝูงต่อไป

Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment