Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

4 หุ้นกลุ่มวัสดุก่อสร้าง ราคาแข็งแกร่ง

สร้าง 15/1/2016 แก้ไขล่าสุด 16/1/2016

สภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นไทย 3 ปีล่าสุดออกแนวขึ้นๆ ลง ๆ โดยปี 2013 ลดลงจากจุดสูงสุดแถวๆ 1,600 จุดลงมาอยู่ที่ 1,200 กว่าๆ แล้วกลับขึ้นไปสูงสุดในปี 2014 แถวๆ 1,500 กว่าจุด และปี 2015 ก็กลับทิศลดลงมาเรื่อยๆ จนถึง 1,245 จุดในปัจจุบัน แต่จะมีหุ้นตัวใดบ้างที่ยังทนทาน มีแนวโน้มราคาที่แข็งแกร่ง โดยเราจะเทียบราคาปิดในแต่ละวันกับราคาเฉลี่ย 200 วัน SMA200 เพื่อจะดูว่าหุ้นบริษัทใดบ้างที่นักลงทุนยังคงให้ความเชื่อมั่น ภายใต้สภาวะความผันผวนเช่นนี้


หุ้นกลุ่มวัสดุก่อสร้าง ราคาสูงกว่าค่าเฉลี่ย 200 วัน มีจำนวน 4 บริษัทจากทั้งหมด 19 บริษัท ได้แก่ TASCO EPG DCC และ VNG 

TASCO บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) 

ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางมะตอยที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างและซ่อมบำรุงถนน รวมถึงทางวิ่งขึ้นลง (Runway) ของสนามบิน บริษัทมีโรงงานทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย มีโรงกลั่นยางมะตอยของตนเองที่ประเทศมาเลเซีย และมีรถขนส่งและธุรกิจเรือขนส่งยางมะตอยไปยังประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และมีโรงงานในประเทศจีน อินเดีย และกัมพูชา

ล่าสุดบริษัทประกาศรับซื้อยางพารามากขึ้น ตามนโยบายรัฐบาลเพื่อนำมาเป็นส่วนผสมในการก่อสร้างและบำรุงถนน  และคาดว่าจะได้ประโยชน์จากโครงการลงทุนหลายๆ โครงการของบริษัทด้วย ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tipcoasphalt.com


EPG - บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) 

ประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) มีการลงทุนหลักในธุรกิจแปรรูปพลาสติก ได้แก่ 
(1) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายฉนวนยางกันความร้อนและความเย็น ดำเนินการโดย บริษัท แอร์โรเฟลกซ์ จำกัด (AFC) ซึ่งเป็นบริษัทแกน ภายใต้เครื่องหมายการค้า "AEROFLEX" 
(2) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ชิ้นส่วนตกแต่งรถยนต์ ดำเนินการโดย บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด (ARK) ภายใต้เครื่องหมายการค้า "AEROKLAS" 
(3) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติก ดำเนินการโดย บริษัท อีสเทิร์น โพลีแพค จำกัด (EPP) ภายใต้เครื่องหมายการค้า "EPP" ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.epg.co.th



DCC - บริษัท ไดนาสตี้เซรามิค จำกัด (มหาชน) 

ประกอบธูรกิจ ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิคทั้งปูพื้นและบุผนัง โดยรับซื้อสินค้าทั้งหมดที่ผลิตจากบริษัทย่อย รวมทั้งสั่งซื้อสุขภัณฑ์ บัวกาบกล้วยและกาวยาแนว มาจัดจำหน่ายผ่านบริษัทย่อย และทำตลาดขายปลีกเองในรูป ตลาดนัดกระเบื้องไดนาสตี้ - ไทล์ท้อป  ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dynastyceramic.com



VNG - บริษัท วนชัย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) 

บริษัทและบริษัทย่อยผลิตและจำหน่ายแผ่นไม้ (Panel Board) เพื่อใช้ทดแทนไม้ธรรมชาติ และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่อง โดยมีผลิตภัณฑ์หลักคือ แผ่นเอ็มดีเอฟ และแผ่นปาร์ติเกิ้ล จำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.vanachai.com

สำหรับหุ้นอีก 15 ตัวในกลุ่มวัสดุก่อสร้างที่ราคาต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 200 วันได้แก่ 
PPP 
CCP 
Q-CON 
SCP 
SCC 
WIIK 
SCCC 
TPIPL 
RCI 
UMI 
TCMC 
GEL 
DRT 
TGCI 
และ DCON

http://www.settrade.com/
http://www.set.or.th/set/factsheet.do?
ข้อมูลจากโปรแกรม Streamming www.settrade.com 
ณ 15/1/59 : 11.30

Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment