Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

Destination Thailand 2015 : Award and Honors

ถึงแม้ว่าในปีที่ผ่านมาประเทศไทยของเราจะเจอปัญหาและอุปสรรคทั้งภายในและภายนอกประเทศมากมาย แต่ในด้านการท่องเที่ยวแล้วถือได้ว่าเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมในการมาท่องเที่ยวของชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก พิสูจน์ได้จากตัวเลขนักท่องเที่ยวในห้วงไตรมาส 3 ของปี 2015 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยถึง 7.3 ล้านคน เพิ่มจากปีที่แล้วถึง 24.3% เลยทีเดียว นอกจากนี้ประเทศไทยยังเป็นที่หมายในบั้นปลายของชีวิตคนทำงานที่อยากจะหาที่อยู่ที่สุขสบาย ทั้งกายและใจเป็นพื้นที่สุดท้ายของชีวิตในวัยเกษียณ หลังจากตรากตรำทำงานมาอย่างหนักตลอดชีวิต โดยดูได้จากรางวัลต่างๆที่ประเทศไทยเราได้รับคัดเลือกทั้งในระดับประเทศ ระดับเมือง และระดับสถานที่ท่องเที่ยว ส่วนเราจะได้รางวัลอะไรบ้างในปีที่แล้วเราลองหาข้อมูลกันหน่อยดีกว่าครับ


ภาพประกอบจาก Internet

Best Leisure Destination in the Asia-Pacific และ Best Business City in Southeast Asia โดยนิตยสารการท่องเที่ยว Business Traveler Asia Pacific 2015 ได้จัดทำแบบสำรวจในห้วงเดือนเมษายน ถึงเดือนมิถุนายน 2015 ให้สมาชิกในภูมิภาคนี้ที่เดินทางบ่อยๆ ผลการสำรวจกรุงเทพมหานคร ให้ได้รับรางวัล Best Leisure Destination in Asia-Pacific ในลำดับที่ 1. Bangkok ส่วนลำดับที่ 2.ได้แก่  Singapore และ 3.คือ Tokyo อีกรางวัลในการสำรวจครั้งนี้คือ Best Business City in Southeast Asia ลำดับที่ 1.คือ Singapore ลำดับที่ 2.คือ Bangkok และลำดับที่ 3. Kuala Lumpur


Top 10 Destinations on the Rise in the World โดยเว็บไซต์ TripAdvisor 2014 ได้คัดเลือกสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลกที่ได้รับผลตอบรับในเชิงบวก positive feedback และได้รับความสนใจจากสมาชิกเว็บไซต์ TripAdvisor ผลการสำรวจปรากฏว่าอ่าวนาง จังหวัดกระบี่ เป็นหนึ่งใน 10 ที่หมายดังกล่าว 

สำหรับ Top 10 Travelers' Choice Destinations on the Rise around the world 2014 ทั้งหมดได้แก่ 1. Da Nang, Vietnam 2. Sihanoukville, Cambodia 3. Limassol, Cyprus 4. Ao Nang, Thailand 5. Bodrum City, Turkey 6. Naha, Japan 7. Hurghada, Egypt 8. Kazan, Russia 9. Manaus, Brazil 10. Eilat, Israel


ภาพจาก www.thailovetrip.com

สำหรับในปี 2015 ไม่มีสถานที่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับรางวัลเลยครับ แต่กรุงเทพมหานครของเราได้รับได้รับคัดเลือกให้เป็น 18th of Traveler’s Choice Destination in 2015 โดย TripAdvisor 2015 ที่หมายที่นักท่องเที่ยวเลือก ในลำดับที่ 18

และวัดโพธิ์ของเราได้รับการคัดเลือกให้เป็น 21st of Traveler’s Choice Landmark in 2015 โดย TripAdvisor 2015 แลนด์มาร์กในใจของนักท่องเที่ยวปี 2015 จากทั้งหมด 25 สถานที่


       One of the 11 world’s best Shopping Destinations เว็บไซต์ Frommer’s, เป็นเว็บไซต์หนึ่งที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว มีการจัดพิมพ์หนังสือท่องเที่ยวมาตั้งแต่ปี 1957 เว็บไซต์ Frommers.com 2014 ได้คัดเลือกกรุงเทพมหานคร ให้เป็น 1 ใน 11 ที่หมายสำหรับการช็อปปิ้งของนักท่องเที่ยวเนื่องจากมีแหล่งช็อปปิ้งทั้งที่เป็นศูนย์การค้า และตลาดทั่วไปให้เลือกซื้อหากันมากมาย ทั้งสินค้ายุคใหม่ใช้เทคโนโลยี จนถึงสินค้าพื้นบ้าน ภูมิปัญญาไทย สินค้ามีความหลากหลายน่าสนใจ

ภาพจาก thaipbs.or.th

7th of Top Destination for Expats จากผลสำรวจ HSBC Expat Explorer 2014 ของธนาคาร HSBC ได้คัดเลือกประเทศไทยให้อยู่ในลำดับที่ 7 ของโลก สำหรับการสำรวจของ HSBC Expat Explorer นั้นดำเนินการมากว่า 7 ปีแล้ว โดยผู้ตอบแบบสอบถามออนไลน์จำนวน 9,288 คนเป็นผู้ที่ไปอาศัยในประเทศอื่นๆ หรือทำงานในต่างประเทศเป็นเวลานานในห้วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม 2014 จากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยการสำรวจเน้นที่ให้อธิบายประสบการณ์ในประเทศที่ตนไปพำนักอาศัย ทั้งโอกาสและความท้าทายในการใช้ชีวิตห่างจากบ้านเกิด สำหรับ 10 ที่หมายสำหรับ  expats ได้แก่ Switzerland ตามมาด้วย Singapore China Germany Bahrain New Zealand Thailand Taiwan India และ Hong Kong สำหรับค่าใช้จ่ายของ expats ประเทศไทยได้ถูกจัดอันดับให้เป็นลำดับหนึ่งสำหรับความคุ้มค่าของค่าครองชีพ ตามมาด้วยVietnam, Taiwan, China, Bahrain, India, Turkey, Oman, Qatar และ Kuwait

ภาพจาก myanmarbusinessnews.com


The World’s 7 Most Retiree-friendly Nations นิตยสาร Huffington Post 2014 ได้คัดเลือกประเทศไทยให้เป็น 1 ใน 7 ประเทศที่เหมาะสมสำหรับการใช้ชีวิตในวัยเกษียณ โดยพิจารณาทั้งการกำหนดกฎเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือก การให้ส่วนลด สิทธิประโยชน์ทางภาษีต่าง ๆ โดย 7 ประเทศที่ได้รับคัดเลือกได้แก่ Belize Colombia Ecuador Malaysia Nicaragua Panama และ Thailand

ภาพจาก pattayaproperty.pro

One of World’s 25th Best Places to Retire นิตยสาร International Living Magazine 2015 ได้คัดเลือกให้ประเทศไทยเป็นประเทศ 1 ใน 25 สถานที่ที่ดีที่สุดในโลกสำหรับการใช้ชีวิตในวัยเกษียณ โดยมีข้อดีคือค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพที่ต่ำ และมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำมากมาย

Top on Happiest Economies list สำนักข่าว Bloomberg ได้คัดเลือกประเทศไทยให้เป็นประเทศที่มีความสุขที่สุด ด้านเศรษฐกิจ หลายๆคนคงสงสัยและไม่เห็นด้วยจากการจัดลำดับเนื่องจากอยู่ในห้วงของการเข้ายึดอำนาจของ คสช. และเศรษฐกิจไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ทาง Bloomberg ชี้แจงว่าปัจจัยที่สำคัญของไทยคือ พิจารณาจากอัตราการว่างงาน อัตราเงินเฟ้อ ที่ต่ำนั่นเอง

ที่มาข้อมูล www.mfa.go.th
Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment