Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

อินเดียประกาศปิดประเทศ 21 วัน

หลังจากนายกรัฐมนตรีเนรินทรา โมดี ของอินเดียประกาศปิดประเทศ 21 วันเพื่อต่อสู้การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือ Covid-19 ในวันที่ 25 มีนาคม 63 ที่ผ่านมานั้น การประกาศปิดประเทศอย่างเร่งด่วนทำให้ประชาชนไม่ได้มีเวลาเตรียมตัว ทำให้ชาวอินเดียกว่า 100 ล้านคนมีเวลาเพียง 4 ชั่วโมงในการเตรียมการ ตามรายงานของเว็บไซต์ Time.com นั้น
การประกาศของนายกโมดี ว่าให้ลืมการออกจากบ้าน 21 วัน หากการข้ามออกจากบ้านคือการเชื้อเชิญไวรัสเข้าบ้าน สร้างความโกลาหลให้กับประชาชนชาวอินเดีย
นายกโมดีบอกว่าการบริการที่จำเป็นยังคงดำเนินต่อไป แต่ไม่มีความชัดเจนว่าประชาชนจะยังออกมาหาซื้ออาหารได้หรือไม่ ทำให้มีการออกมาซื้อเสบียง ของใช้จำเป็นกักตุนไว้ก่อนที่กฎหมายจะมีผลบังคับใช้

นอกจากนี้การประกาศยังทำให้แรงงานต่างถิ่นต้องเดินทางกลับไปยังบ้านเกิด นอกเมืองที่มีค่าเช่าบ้านและค่าอาหารที่ถูกกว่าในเมือง ประชาชนต่างไปที่สถานีขนส่งมวลชนทั้งรถไฟและรถบัส จนเกิดความโกลาหล และวิตกว่าจะเป็นแหล่งแพร่กระจายไวรัสด้วย นายกโมดี ออกมาขอโทษ แต่ก็ยืนยันว่ามาตรการปิดเมืองเหมาะสมแล้ว ท่ามกลางความวิตกว่าการเดินทางกลับไปนอกเมืองของแรงงานจะเป็นการแพร่กระจายไวรัสไปยังพื้นที่ห่างไกลที่มีระบบสาธารณสุขไม่เพียงพอ หรือไม่มีด้วยซ้ำ
ขอบคุณภาพจาก https://www.livemint.com/
Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment