Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

NH-90TTH Cayman สู้ไวรัสโควิดในฝรั่งเศส

ที่ผ่านมา Airbus A330 MRTT Phoenix และชุดเสริม Morphée kit  ตั้งแต่วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาสำนักข่าวได้พยายามสื่อสารอย่างมากเกี่ยวกับความยืดหยุ่นในการใช้เฮลิคอปเตอร์  NH-90TTH Cayman เพื่อการขนส่งและดำเนินกลยุทธ์   สามารถพูดได้ว่าการเปลี่ยนยุทโธปกรณ์ให้เป็นเครื่องมือทางการแพทย์ช่วยเหลือผู้ป่วยได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง 

 ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ได้เริ่มปฏิบัติการเมื่อวันพุธที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา เขาได้นำกองทัพเข้ามาสู้กับไวรัส โควิด19


 เฮลิคอปเตอร์ NH-90TTH Cayman จะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลที่มีระยะทางไกล ในภูมิภาคอื่นโดยเฉพาะเยอรมัน เพราะความร่วมมือกันของยุโรป และการทำงานร่วมกันระว่างประเทศฝรั่งเศสและเยอรมัน ตัวอย่างเช่นในเมือง Metz  เฮลิคอปเตอร์ได้นำส่งผู้ป่วยไปรักษาในที่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์ในเมือง Clermont-Ferrand, Stuttgart, และ Ulm ในเยอรมัน โดยปกติแต่ละเที่ยวบินจะไม่เกิน 2 ชั่วโมง และไม่สามารถลงจอดในที่จอดโรงพยาบาลได้เนืองจากเป็นเฮลิคอปเตอร์ทางทหาร น่าจะมีปัญหาเรื่องน้ำหนักมาก ต้องหาที่ลงจอดใกล้ๆ โรงพยาบาล จากนั้นจึงลำเลียงผู้ป่วยทางถนนต่อไป

 การนำเฮลิคอปเตอร์ทางทหารมาใช้ในการขนส่งผู้ป่วยทางการแพทย์ต้องมีการปรับแต่งห้องโดยสาร และห้องนักบิน ซึ่งห้องนักบินต้องแยกต่างหากจากห้องผู้ป่วย ป้องกันไม่ใช้เชื้อแพร่กระจาย อีกสิ่งที่ต้องคำนึงคือช่างเครื่องที่อยู่ในห้องนักบินจะต้องมีอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อไวรัสด้วย ในห้องโดยสารมี 6 คน 2 คนเป็นผู้ป่วยไวรัส โควิด19 นอนกับพื้น มีผู้ดูแลอีก 4 คน ขากลับก็จะมีผู้โดยสารน้อยลงเพราะไม่มีผู้ป่วยบินกลับไปฝรั่งเศสด้วย
 Photos © Ministry of the Armed Forces.
Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment