Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

ปิดชายแดนรัสเซีย-เชสเนีย 29 มีนาคม 2563





สำนักข่าว TASS ของรัสเซียรายงานว่า รัฐบาลเชสเนีย (ชื่อทางการคือ สาธารณรัฐเชเชน เป็นสาธารณรัฐหนึ่งของประเทศรัสเซีย เชชเนียตั้งอยู่ในคอเคซัสเหนือ ใต้สุดของยุโรปตะวันออก เมืองหลวงคือกรอซนี) ได้รับคำสั่งให้ปิดชายแดนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ตามการให้สัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่บริหารจัดการสถานการณ์วิกฤตเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

" ไม่มีใครจะได้รับอนุญาตให้เข้าและออก ยกเว้นผู้ทำงานเกี่ยวกับการแพทย์ และพนักงานอุตสาหกรรมอาหาร การเดินทางผ่านสาธารณรัฐไปประเทศอื่น ต้องวางแผนเส้นทางใหม่ " นาย Adam Delimkhanov กล่าว


เขาเรียกร้องให้ชาวเมือง Chechen ที่พักอาศัยนอกประเทศให้แยกตัวออกจากสังคม self-isolation ในขณะที่โฆษกรัฐสภาเชเชนและหัวหน้าสำนักงานบริหารจัดการภาวะวิกฤต นาย Magomed Daudov ประกาศมาตรการที่เข้มงวดทั่วทั้งประเทศ



"เพื่อความปลอดภัยของประชากร มาตรการที่เข้มงวดถูกบังคับใช้ในประเทศของเรา เริ่มจากวันพรุ่งนี้ ประชากรของสาธารณรัฐเชเชน ไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากบ้านด้วยเหตุผลอื่น นอกจากไปหาหมอหรือไปหาซื้ออาหาร หรือไม่มีเหตุผลเร่งด่วนทางการแพทย์อันสมควร" เขากล่าว "จนถึงขณะนี้ รถตรวจการณ์ได้วิ่งแจ้งเตือนประชาชนให้แยกตัว เริ่มจากพรุ่งนี้ประชาชนจะต้องถูกนำตัวกลับบ้านและต้องถูกปรับตามกฎหมาย"


เขายังได้ประกาศอีกว่าผู้โดยสารที่ไม่สวมหน้ากากและถุงมือทางการแพทย์จะไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้การขนส่งสาธารณะ รวมถึงรถแทกซี่ด้วย


ขณะนี้มีเพียง 12 คนในเชสเนียที่ได้รับการทดสอบหาเชื้อไวรัสโคโรน่า และยืนยันผลตรวจว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่าแล้วเพียง 5 คนเท่านั้น ในขณะที่อีก 820 คนอยู่ระหว่างการเฝ้าสังเกตุของผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์
* รูปภาพจาก https://cdni.rbth.com/rbthmedia/images/images/travel/grozny/timag82.jpg
Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment