Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

WorkPoint มอบซีรีส์ พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก ให้ กระทรวงยุติธรรม

วันนี้อ่านข่าวออนไลน์ มีแต่ความวุ่นวายไม่จบไม่สิ้นทั้งเรื่องการเมืองระดับชาติ เถียงกันเรื่องรัฐธรรมนูญ กฎหมายปกครองสูงสุด พูดในเรื่องจริงบ้าง แถกันบ้าง แม้แต่เรื่องกีฬาที่กำลังจะเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ข้อขัดแย้งอันเนื่องมาจากผลประโยชน์ของกลุ่มคน กลุ่มพวก ก็ไม่พ้นเถียงกันเรื่องกฎระเบียบบังคับ ไม่มีข่าวใดจะเป็นข่าวดีเท่านี้แล้ว

แต่ก็มีข่าวให้ได้ชื่นชมเมื่อได้อ่านแนวหน้าออนไลน์ครับ http://www.naewna.com/politic/201651

10 ก.พ. 59 เวลา 11.00 น. ทำเนียบฯ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) นำโดย นายปัญญา นิรันดร์กุล พร้อมคณะผู้บริหาร ได้นำซีรีส์ "พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก" จำนวน 500 ชุดมามอบให้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม เพื่อนำไปมอบต่อให้กับหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงยุติธรรม ทั้ง กรมราชทัณฑ์ และกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ทั่วประเทศ เพื่อเรียนรู้และปลูกจิตสำนึกก่อนกลับคืนสู่สังคม ซึ่งการมอบ DVD BOX SET ซีรีส์ ​"พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก"ครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนนโยบายของกระทรวงยุติธรรมในโครงการคืนคนดีสู่สังคม นำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา มาสู่ผู้ต้องขัง ชาย หญิง และเยาวชน ใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต ปรับทัศนคติ ก่อนกลับสู่สังคม

ต้องขอชื่นชมเวิร์คพอยท์ นะครับ ที่ซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนต์เรื่องนี้มาฉายในประเทศไทย ผมมีโอกาสได้ดูบ้างเป็นบางตอน ยังไม่ได้ดูจริงจังจนจบ แต่ก็รู้สึกว่าการถ่ายทำ และการถ่ายทอดเรื่องราวทำได้น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง การภาพยนต์เรื่องนี้ให้กระทรวงยุติธรรมไปเปิดตามสถานที่ต่างๆ น่าจะสามารถเผยแพร่หลักคำสอนที่เป็นจริงของโลก ช่วยลดความขัดแย้งในสังคม ในประเทศไทยลงได้บ้าง นะครับ
Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment