Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

Grand Hamad Stadium สังเวียนแข่งของ Thailand U23 AFC Championship

 ทีมชาติไทยชุด ยู-23 ปี สู้ศึก AFC ชิงแชมป์เอเชียเพื่อคัดโควต้าไป “โอลิมปิก เกมส์ 2016” ผ่านพ้นนัดแรกไปแล้ว ทีมชาติไทย ตีเสมอ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย 1-1 ในขณะที่ทีมชาติญี่ปุ่น เอาชนะ ทีมชาติเกาหลีเหนือไป 1-0 โดยกลุ่มนี้ทำการแข่งขันกันที่สนาม Grand Hamad Stadium เมือง Doha ประเทศ Qatar
 ซึ่งเป็นสนามหญ้าจริงของ  Al-Arabi Sport Club (Al-Arabi SC) ตัวเลขขนาดความจุที่นั่งผู้เข้าชมอยู่ที่  13,000 ถึง 18,000 คน



Grand Hamad Stadium (Arabic: استاد حمد الكبير‎), รู้จักอีกชื่อหนึ่งว่าสนามอัลอาราบีสปอร์ตคลับ Al-Arabi Sports Club Stadium เป็นสนามเอนกประสงค์ คือไม่ได้เป็นสนามฟุตบอลอย่างเดียวเท่านั้น สามารถใช้แข่งขันกีฬา และอย่างอื่นได้ด้วย แต่ส่วนใหญ่แล้วจะใช้สำหรับแข่งฟุตบอล ก็เหมือนกับสนามกีฬากลางประจำจังหวัดของบ้านเรา ที่ผ่านมาเคยเป็นสนามแข่งขัน Asian Games มาเแล้วเมื่อปี 2016 นอกจากนี้ทีมชาติอิรักและเยเมนเคยมาขอใช้สนามแห่งนี้เป็นสนามเหย้าในการแข่งขันฟุตบอลโลกด้วย โดยอิรักมาใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเมื่อปี 2014 FIFA World Cup qualification (AFC) และเยเมนมาใช้เมื่อปี 2015 Fifa World qualification (AFC)



2016 AFC U-23 ChampionshipGroup B ประกอบไปด้วย Saudi Arabia Japan North Korea Thailand
ทีมชาติไทยของเราจะใช้สนาม Grand Hamad Stadium แห่งนี้ตลอดทั้ง 3 เกมส์ในรอบแบ่งกลุ่มของกลุ่ม B เลย และสนาม Grand Hamad Stadium แห่งนี้จะถูกใช้อีกครั้งในเกมส์รอบแปดทีมสุดท้ายระหว่าง แชมป์กลุ่ม D กับรองแชมป์กลุ่ม C




ในรอบสี่ทีมสุดท้าย จะใช้สนาม Abdullah Bin Khalifa Stadium, Doha ซึ่งจะใช้ในรอบชิงที่สาม และสนาม Abdullah Bin Khalifa Stadium, Doha ซึ่งจะใช้เป็นสนามในนัดชิงชนะเลิศด้วย

ภาพสวยๆของสนาม





https://en.wikipedia.org/wiki/Grand_Hamad_Stadium
http://www.worldstadiums.com/stadium_pictures/middle_east/qatar/doha_arabi.shtml
Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment