Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

Personal SECTOR EMA200 JAN 2016 หนึ่งเดียวของหุ้นหมวดของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์

31/01/2016 SET Personal SECTOR EMA200 JAN 2016 หนึ่งเดียวของหุ้นหมวดของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์

Surasak Popwandee 31/01/2016

สภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นไทย 3 ปีล่าสุด หุ้นที่มีแนวโน้มราคาแข็งแกร่ง โดยเทียบราคาปิดกับราคาเฉลี่ย 200 วัน EMA200 (ขอปรับจากการใช้ SMA200 ในบทความก่อนหน้าเป็น EMA200 ตามคำแนะนำของผู้อ่านนะครับ ซึ่งจะให้ความสำคัญกับวันล่าสุดมากกว่าวันก่อนหน้า) ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยสำหรับการลงทุนประมาณ 1 ปี ที่แสดงให้เห็นว่านักลงทุนยังคงให้ความเชื่อมั่นซื้อขายในราคาที่สูงกว่าราคาเฉลี่ย 200 วันหรือค่าเฉลี่ยราคาในรอบ 1 ปี

หุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค (CONSUMP) หมวดธุรกิจ Personal Products & Pharmaceuticals (หุ้นหมวดธุรกิจของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์) ประกอบด้วยผู้ประกอบธุรกิจต่อไปนี้
- ผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายสินค้าเพื่อการอุปโภคส่วนตัวต่าง ๆ เช่น เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุง ผิวพรรณ น้ำหอม ผ้าอ้อม และกระดาษชำระ
- ผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายยา เครื่องมือทางการแพทย์ และสินค้าที่ใช้ไบโอเทคโนโลยี (Biotechnology) ต่าง ๆ

สำหรับหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค (CONSUMP) หมวดธุรกิจPersonal Products & Pharmaceuticals (หุ้นหมวดธุรกิจของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์) ที่นักลงทุนซื้อขายกันที่ราคาสูงกว่าราคาเฉลี่ย 200 วัน ในเดือนมกราคม 2559 หนึ่งเดียวจากทั้งหมด 6 บริษัท ได้แก่

TOG บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) ชื่อย่อ TOG เดิมใช้ชื่อว่า บริษัทไทยโปลีเมอร์เลนส์ จำกัดก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2534 โดยกลุ่มตระกูลประจักษ์ธรรมTOGก่อตั้งขึ้นเพื่อขยายสายงานการผลิตเลนส์เเว่นตาพลาสติกจากเดิมที่กลุ่มตระกูลประจักษ์ธรรม มีธุรกิจเดิมผลิตเลนส์เเว่นตา กระจกที่ดำเนินธุรกิจในนาม บริษัท อุตสาหกรรมแว่นตาไทย จำกัด (บริษัทย่อย) หรือ TOC มานานกว่า 52 ปี TOGมีการจำหน่ายเลนส์เเว่นตาทั้งในประเทศและต่างประเทศ





ราคา TOG เป็นเพียงหุ้นตัวเดียวในหมวดธุรกิจของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ ที่มีราคาสูงกว่าราคาเฉลี่ย 200 วัน โดยยายามยืนเหนือเส้น EMA200 วันตั้งแต่ห้วงกลางเดือนมกราคม ติดตามกันต่อไปว่าจะไปได้ไกลแค่ไหนในเดือนกุมภาพันธ์



สำหรับหุ้นอีก 5 ตัวในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค (CONSUMP) หมวดธุรกิจหมวดธุรกิจPersonal Products & Pharmaceuticals (หุ้นหมวดธุรกิจของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์) ที่ราคาต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 200 วันได้แก่

DSGT บริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
ผลิตและจำหน่ายผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับเด็ก และผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่

S & J บ.เอส แอนด์ เจ อินเตอร์เนชั่นแนล เอนเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน)
ผลิตเครื่องสำอางทุกประเภท เช่น แป้งฝุ่นโรยตัว ลิปสติก ครีมบำรุงผิว โคโลญจ์ ฯลฯ โดยรับผลิตให้แก่เจ้าของผลิตภัณฑ์ยี่ห้อต่าง ๆ ทั้งภายในและต่างประเทศ ตามสูตรและมาตรฐานของลูกค้า หรือผลิตสินค้าซึ่งบริษัทเป็นผู้วิจัยและพัฒนาขึ้น

JCT บริษัท แจ๊กเจียอุตสาหกรรม (ไทย) จำกัด (มหาชน)
ผลิต จำหน่ายและส่งออก 1) เครื่องสำอางภายใต้เครื่องหมายการค้า ตาบู และ ห้านกยูง 2) ลูกอม ภายใต้เครื่องหมายการค้า เจสัน จูจุ๊บ 3) ยาแผนปัจจุบัน เช่น น้ำมันยูคาลิปตัส จิงโจ้ และพลาสเตอร์ยา Tensoplast และ Tigerplast 4) เครื่องมือแพทย์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า Omron 5) น้ำมันไฟแช็ค ภายใต้เครื่องหมายการค้า รอนสัน

OCC บริษัท โอ ซี ซี จำกัด (มหาชน)
จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หลัก 3 กลุ่ม ได้แก่ เครื่องสำอาง เสื้อผ้า และเครื่องดนตรี ภายใต้แบรนด์ชั้นนำซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างดีในท้องตลาด อาทิ Covermark, KMA, KMA Professional, Sungrace, Shiseiso Professional, BSC Hair Care, Guy Laroche, Gunze, Ritmuler

STHAI บริษัท ซันไทยอุตสาหกรรมถุงมือยาง จำกัด (มหาชน)
ผลิตและจำหน่ายถุงมือยางเพื่อใช้ทางการแพทย์เป็นหลัก นอกนั้นเพื่อใช้ในครัวเรือน และอุตสาหกรรม ส่วนใหญ่ผลิตภายใต้เครื่องหมายทางการค้าของลูกค้า และส่งออกจำหน่ายต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่





ที่มาของข้อมูล

http://www.settrade.com

http://www.set.or.th/set/factsheet.do?

ข้อมูลจากโปรแกรม Streamming www.settrade.com

ณ 31/1/59 : 08.30
Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment