Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

HOME SECTOR EMA200 JAN 2016 หุ้นหมวดธุรกิจของใช้ในครัวเรือนและสำนักงาน

31/01/2016 SET HOME SECTOR EMA200 JAN 2016 หุ้นหมวดธุรกิจของใช้ในครัวเรือนและสำนักงาน

Surasak Popwandee 31/01/2016


สภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นไทย 3 ปีล่าสุด หุ้นที่มีแนวโน้มราคาแข็งแกร่ง โดยเทียบราคาปิดกับราคาเฉลี่ย 200 วัน EMA200 (ขอปรับจากการใช้ SMA200 ในบทความก่อนหน้าเป็น EMA200 ตามคำแนะนำของผู้อ่านนะครับ ซึ่งจะให้ความสำคัญกับวันล่าสุดมากกว่าวันก่อนหน้า) ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยสำหรับการลงทุนประมาณ 1 ปี ที่แสดงให้เห็นว่านักลงทุนยังคงให้ความเชื่อมั่นซื้อขายในราคาที่สูงกว่าราคาเฉลี่ย 200 วันหรือค่าเฉลี่ยราคาในรอบ 1 ปี



หุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค (CONSUMP) หมวดธุรกิจของใช้ในครัวเรือนและสำนักงาน(Home & Office Products) ประกอบด้วยผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าประเภทของใช้ในครัวเรือน หรือสำนักงาน
- ผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายของใช้ในครัวเรือน เช่น เฟอร์นิเจอร์ เครื่องตกแต่งบ้าน อุหกปกรณ์กีศา ของเล่น และเครื่องครัวเป็นต้น
- ผู้ผลิตและตำแทนจำหน่ายอุปกรณ์ส่องสว่าง รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และสำนักงาน เช่นโทรทัศน์ เครื่องเสียง เครื่องถ่ายเอกสาร เป็นต้น
- ผู้ผลิตของใช้ในสำนักงาน เช่น ปากกา และแฟ้มเอกสารต่าง ๆ

สำหรับหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค (CONSUMP) หมวดธุรกิจของใช้ในครัวเรือนและสำนักงาน(Home & Office Products) ที่นักลงทุนซื้อขายกันที่ราคาสูงกว่าราคาเฉลี่ย 200 วัน ในเดือนมกราคม 2559 จำนวน 2 บริษัทจากทั้งหมด 11 บริษัท ได้แก่

1 KYE บริษัท กันยงอีเลคทริก จำกัด (มหาชน)

ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้เครื่องหมายการค้า มิตซูบิชิ อีเลคทริค ได้แก่ ตู้เย็น พัดลม พัดลมระบายอากาศ และเครื่องปั้มน้ำ โดยได้รับลิขสิทธิ์และเทคโนโลยีการผลิตจากบริษัท มิตซูบิชิอีเลคทริค คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น(MEQ) ซึ่งมีลูกค้าทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ



ราคา KYE พยายามยืนเหนือเส้น EMA200 วันในห้วงปลายปี 2015 แต่ก็ยืนระยะได้ไม่นานก่อนจะร่วงลงมาต่ำกว่าเส้น EMA200 วันอีกครั้งในห้วงปลายปี จากนั้นในห้วงสิ้นเดือน มกราคมพยายามยืนเหนือราคาเฉลี่ย 200 วันอีกครั้ง ติดตามกันต่อไปว่าจะไปได้ไกลแค่ไหนในรอบนี้

2 OGC บริษัท โอเชียนกลาส จำกัด (มหาชน)

หนึ่งในผู้นำตลาดเครื่องแก้วของเอเชีย โดยผลิตและจำหน่ายภาชนะเครื่องแก้วคุณภาพดี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าไม่ว่าจะเป็นการใช้งานภายในบ้าน ร้านอาหารและโรงแรม การนำไปเป็นของขวัญ ของชำร่วย หรือใช้เป็นเครื่องมือการส่งเสริมการขาย



ราคาลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2013 สำหรับ OGC และซื้อขายกันสูงกว่าราคาเฉลี่ย 200 วันในห้วงปลายปี 2014 ทำราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะร่วงแรงในห้วงกลางปี 2015 ก่อนจะปรับตัวสูงขึ้นกว่าราคาเฉลี่ย 200 วันอีกครั้งในปลายปี 2015 น่าสนใจติดตามราคาต่อไป สำหรับ OGC หากใครสนใจลงทุนควรติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่องและตรวจสอบฐานะการเงิน ยอดขาย ตัวเลขทางบัญชีที่สำคัญอื่นๆเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุนนะครับ
สำหรับหุ้นอีก 9 ตัวในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค (CONSUMP) หมวดธุรกิจของใช้ในครัวเรือนและสำนักงาน(Home & Office Products) ที่ราคาต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 200 วันได้แก่


MODERN บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ครบวงจรครอบคลุมทั้งเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์บ้าน เฟอร์นิเจอร์ชุดครัว เฟอร์นิเจอร์ห้องน้ำ และเฟอร์นิเจอร์นอกอาคาร โดยจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายในประเทศผ่านทีมขายตรงเครือข่ายโชว์รูมทั่วประเทศ และผ่านตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาคต่างๆ ตลอดจนส่งออกต่างประเทศ นอกจากนี้ยังนำเข้าเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำ และเป็นผู้นำเข้าวัสดุอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์และวัสดุเพื่อการตกแต่งภายในจากต่างประเทศ และบริษัทมีการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย

AJD บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน)บริษัทประกอบธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายใต้เครื่องหมายการค้า "AJ" โดยแบ่งประเภทผลิตภัณฑ์ออกเป็น 2 กลุ่ม คือ เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทภาพและเสียง (Audio and Visual: AV) และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน (Home Appliance: AP)

TSR บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน)ผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำแบบขายตรง

SIAM บริษัท สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์เหล็กภายใต้เครื่องหมายการค้า LUCKY KINGDOM OKAMURA CHITOSE และ PILOT และเฟอร์นิเจอร์ไม้ ทั้งแบบลอยตัว และแบบ built-in ภายใต้เครื่องหมายการค้า KINGDOM และมีบริการรับตกแต่งภายใน ทั้งในอาคารสำนักงาน และบ้านพักอาศัย รวมทั้งผลิตและจำหน่ายอาคารสำเร็จรูปอเนกประสงค์ LUCKY Hi-Tech Building System

L&E บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) บริษัทประกอบธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างอย่างครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่การผลิต การนำเข้า และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างต่างๆให้แก่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งการให้บริการออกแบบและแนะนำการใช้ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างต่างๆ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วยกลุ่มสินค้าหลัก 4 กลุ่ม คือ กลุ่มโคมไฟฟ้า กลุ่มหลอดไฟฟ้า กลุ่มอุปกรณ์ไฟฟ้าแสงสว่าง และกลุ่มเสาไฟฟ้า และอื่นๆ ซึ่งจัดจำหน่ายทั้งตราสินค้าของบริษัทเอง คือ L&E และ LUMAX และตราสินค้าอื่น

FANCYบริษัท แฟนซีวู๊ด อินดัสตรีส จำกัด (มหาชน)ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้และแปรรูปไม้ยางพารา

ACC บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)ผลิตและออกแบบพัดลมซึ่งมีโคมไฟประกอบเข้ากับพัดลมเป็นเครื่องตกแต่ง ภายใต้เครื่องหมายการค้า Sunlight, COMPASS EAST และ abc ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยเพื่อสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าที่ดีและมีคุณภาพสูง

ROCK บริษัท ร้อกเวิธ จำกัด (มหาชน)ผลิตและจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน

DTCI บริษัท ดี.ที.ซี.อินดัสตรี่ส์ จำกัด (มหาชน)ผลิตสินค้าประเภทเครื่องเขียน ได้แก่ ปากกาลูกลื่น เป็นสินค้าหลักภายใต้เครื่องหมายการค้า LANCER และ CANDY และผลิตสินค้าเครื่องเขียนอื่นๆ คือ ปากกาเคมี ดินสอดำ ดินสอสี และแท่นประทับตรา เป็นสินค้าเสริม








ที่มาของข้อมูล

http://www.settrade.com

http://www.set.or.th/set/factsheet.do?

ข้อมูลจากโปรแกรม Streamming www.settrade.com

ณ 31/1/59 : 08.30
Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment