Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

การซื้อหุ้นเหมือนทำธุรกิจที่บ้าน

การซื้อขายหุ้นเหมือนทำธุรกิจที่บ้านสามารถช่วยให้เป็นอิสระทางการเงินและอิสระในการใช้ชีวิตได้ แต่ในขณะที่ทำให้ชีวิตมีความยืดหยุ่นได้แต่ผลตอบแทนอาจจะไม่ได้ตามที่ต้องการแล้วยังมาพร้อมกับความเสี่ยงทางการเงินด้วย คุณควรจะคิดตรงนี้ไว้ด้วย แต่ถ้าคุณตัดสินใจแล้วว่าจะทำการซื้อขายหุ้นเพื่อใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน คุณจะต้องเริ่มต้นด้วยทรัพยากรและแนวความคิดอย่างถูกต้อง ก็เหมือนกับการทำธุรกิจทั่วไปนั่นแหละครับที่การเตรียมการและการวางแผนที่ดีมีความจำเป็นสำหรับความสำเร็จ
สำหรับขั้นตอนที่ผมจะแนะนำสำหรับผู้เริ่มต้นอยากจะลงทุน ซื้อขายหุ้นดังนี้ครับ

ขั้นตอนที่ 1 ชำระหนี้ของคุณให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เนื่องจากหนี้ที่อยู่ในหัวของคุณจะสร้างความตึงเครียดที่อาจจะมีผลต่อการตัดสินใจซื้อขายของคุณ โดยพยายามที่อยากจะได้กำไรเล็กๆน้อยๆของแต่การครั้งในการซื้อขาย ซึ่งการซื้อขายในลักษณะนี้จะผลักดันให้นำไปสู่การทำธุรกรรมหรือการตัดสินใจที่ไม่ปฏิบัติตามแผนหรือ ปรัชญาการลงทุน ของตัวเอง

ขั้นตอนที่ 2 สร้างกองทุนซื้อขาย โดยการเปิดบัญชีสำหรับกองทุนนี้โดยเฉพาะ เช่นเดียวกับการทำธุรกิจทั่วไป ในตอนเริ่มต้นคุณอาจจะมีเงินทุนที่เพียงพอ แต่คุณควรจะต้องจัดตั้งกองทุนแยกต่างหากจากบัญชีเงินออมเพื่อปกป้องความมั่นคงทางการเงินของครอบครัว

ขั้นตอนที่ 3 เขียนข้อกำหนด กลยุทธ์การลงทุนของคุณ กลยุทธ์การลงทุนมีอยู่มากมายในตลาดแต่คุณควรจะเลือกกลยุทธ์การลงทุนที่เหมาะสมกับตัวคุณเอง ซึ่งจะต้องประกอบไปด้วยข้อกำหนดว่าจะเลือกหุ้นอย่างไร เมื่อใหร่ควรจะซื้อ เมื่อไหร่ควรจะขาย การเขียนข้อกำหนดจะทำให้คุณสร้างระบบการดำเนินธุรกิจแบบมีหลักเกณฑ์ และไม่ตัดสินใจโดยอารมณ์

ขั้นตอนที่ 4 สมัครสมาชิกวารสารทางการเงินประจำวันเช่น "Money & Wealth" หรือ "กรุงเทพธุรกิจ" เช่นเดียวกับแหล่งข้อมูลออนไลน์ แหล่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีข้อมูลทุกวันที่คุณต้องการเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อการลงทุนทั้งหมดของคุณรวมถึง การพัฒนาทางการเมือง เศรษฐกิจ และ ข้อมูลเฉพาะรายอุตสาหกรรม

ขั้นตอนที่ 5 เปิดบัญชีซื้อขายออนไลน์ที่มีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า โบรกเกอร์ออนไลน์หลายเจ้าเรียกเก็บค่าใช้จ่าย ค่าธรรมเนียมการซื้อขายที่ถูกกว่า จากนั้นทำการผูกบัญชีซื้อขายกับบัญชีลงทุนที่คุณเปิดไว้

ขั้นตอนที่ 6 เริ่มต้นจัดทำงบประมาณในการทำการซื้อขาย จำกัดวงเงินสำหรับการลงทุนในหุ้นแต่ละตัว จำกัดวงเงินที่จะซื้อขายต่อวันเท่าไหร่ ต่อสัปดาห์เท่าไหร่

ขั้นตอนที่ 7 สร้างบัญชีบันทึกการซื้อขายเพื่อติดตามผลการลงทุนของคุณเอง โดยระบุวันที่ทำการซื้อหรือขาย จำนวนเงินที่ซื้อหรือขายเบ็ดเสร็จ(รวมค่าธรรมเนียมและภาษี) อาจจะใช้แบบจดบันทึกในสมุด หรือใช้ไฟล์ Excel ในการบันทึก หรือโปรแกรมเฉพาะสำหรับการบันทึกการซื้อขายก็จะสามารถคำนวนภาษีได้ด้วย

ขั้นตอนที่ 8 ทำการซื้อหรือขายตามกลยุทธ์ที่เราได้วางไว้ อย่างมีวินัยตามกรอบงบประมาณที่เราได้วางไว้ การขาดวินัยจะทำให้เกิดการสูญเสียและล้มเหลวที่ใหญ่หลวงตามมา

การซื้อขายไม่ใช่ว่าทุกคนทำแล้วจะประสบความสำเร็จ หากคุณตัดสินใจที่จะซื้อขายแบบเต็มเวลา คุณควรเริ่มต้นด้วยเงินแต่น้อย หรือปานกลางเพื่อทดสอบกลยุทธ์และความมีระเบียบวินัยในการซื้อขายของคุณ ก่อนเริ่มดำเนินการอย่างจริงจังตามแบบแผนวิธีการเฉพาะตัวของคุณ

สุดท้ายขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จดังที่ฝันและตั้งใจไว้ครับ
Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment