Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

วัดผาซ่อนแก้ว อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

หลังจากไม่ได้โพสต์อะไรมานานมาก เนื่องด้วยภารกิจรัดตัวเหลือเกิน ห้วงวันหยุดยาวสงกรานต์ ก็มีอันต้องเป็นพลขับ เดินทางไกล ไปเยี่ยมญาติ รดน้ำดำหัว ขอพรญาติผู้ใหญ่ เดินทางเกือบสองพันกิโลเมตร ในเวลา 6 วัน ล้าทั้งคนทั้งรถกันเลยทีเดียว ทริปนี้ก็ได้เก็บภาพสวยๆ จากวัดผาซ่อนแก้ว อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์มาเป็นที่ระลึก เป็นการเดินทางไปเป็นครั้งที่สองแล้ว แต่บรรยากาศก็ยังสวยงาม โดยเฉพาะห้วงที่ไปถึงเป็นเวลาบ่ายแก่ ๆ เกือบ 17 นาฬิกา ก่อนหน้านั้นเล็กน้อยน่าจะมีฝนตก พอเราไปถึงฝนก็หยุดให้ได้ชมความงาม นับเป็นบุญจริง ๆ ครับ

ดูพิกัดวัดก่อนนะครับ

ใน Google Maps จะใช้คำว่า วัดผาซ่อนแก้ว ในการค้นหานะครับ ทางเข้าจะอยู่บนถนนหมายเลข 12 ซึ่งก็คือเส้นทาง พม่า - ไทย - ลาว นั่นเองนะครับ เส้นทางนี้จะเชื่อมต่อพม่าบริเวณ เมียวดี - อ.แม่สอด ผ่านเขตจังหวัดตาก สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร เข้าสู่เมืองสะหวันนะเขต ประเทศลาวนั่นเองครับ
ภาพเส้นทางหมายเลข 12 พม่า ไทย ลาว
กลับมาที่เรื่องวัดผาซ่อนแก้วกันต่อดีกว่าครับ หากถ่ายภาพแล้วอยากจะโพสต์ลงเฟสบุ๊ก แล้วจะระบุพิกัดว่าถ่ายภาพที่ใด ก็ต้องเลือกกันหน่อยละครับเพราะใน Facebook มีผู้คนระบุสถานที่ไว้แตกต่างกันหลายที่ครับ
เช่นวัดผาซ่อนแก้ว วัดผาซ่อนแก้ว @เขาค้อ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เป็นต้นครับ
นี่เป็นภาพบางส่วนที่ถ่ายมาได้ด้วยฝีมือสมัครเล่น กล้อง Mirrorless จาก Nikon 1 J5 เลนส์ที่เขาแถมมาให้กับกล้อง Nikon 1 Nikkor 10-30 VR พอได้เก็บเป็นความทรงจำครับ

เส้นทางขึ้นสู่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว มืดครึ้มมาเลยครับ แล้วก็ไปเจอฝนบนเขาจริงๆด้วย

ถ่ายจากหน้ารถเลยมีสะท้อนแสงนิดหน่อยครับ

ไปถึงฝนหยุดตกพอดี เกือบค่ำล่ะ ยังมีคนมาทำบุญกันเยอะ

บรรยายกาศโดยรอบมองเห็นถนนหมายเลข 12 อยู่ด้านหน้า

พระเจ้า 5 พระองค์

ใครรู้ประวัติมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ



ตะวันกำลังจะตกดินล่ะ


เด็กเล็ก เด็กโต ตื่นเต้นกันใหญ่ เห็นก้อนเมฆอยู่ต่ำกว่าตัวเราเอง













Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment