Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

25 ธ.ค.59 ส่องภารกิจทหารไทยช่วยเหลือประชาชน

25 ธ.ค.59 ไปส่องภารกิจของทหารไทย ในการช่วยเหลือประชาชน กันดีครับ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

เริ่มกันที่การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยหนาวกันก่อนครับ พล.ตรี วสันต์ ทัพวงศ์ ผบ.มทบ.16 หรือผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 มีที่ตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จังหวัดราชบุรี ได้จัดกิจกรรมมอบผ้าห่ม ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนภัยหนาวให้กับนักเรียนและประชาชน ร.ร.กลุ่มนักข่าวหญิง 2  และ ร.ร.รุจิรพัฒน์ ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ไปชมภาพบรรยากาศ จาก Twitter @armypr_news กันครับ

และกองร้อยทหารพรานที่ 3103 กรมเฉพาะกิจทหารพรานที่ 31 (ร้อย.ทพ.3103 ฉก.ทพ.31) ได้ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ มอบผ้าห่มกันหนาวให้ประชาชนที่ประสพภัยหนาวและมีฐานะยากจน บริเวณ ศาลาประชาคม บ.ห้วยเดื่ออ.เชียงแสน จ.เชียงราย
ลงไปทางภาคใต้บ้างครับ รอง มทภ.4 ได้ทำพิธีปล่อยขบวนรถไปรับซื้อข้าวจากชาวนาใน จ.นครสวรรค์ ในโครงการทหารไทยห่วงใยชาวนา หนุนสินค้าชายแดนใต้ เพื่อช่วยเหลือชาวนาตามนโยบายของผบ.ทบ.

ด้านสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ในขณะนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารช่างที่ 402 (ศบภ.ช.พัน.402) ร่วมกับกองร้อยตำรวจตระเวณชายแดนที่ 434 (ร้อย ตชด.434) ได้ออกเยี่ยมเยือนให้กำลังใจประชาชน พร้อมแจกจ่ายน้ำดื่ม ชุมชนหน้าวัดล้อ ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ซึ่งประสบภัยน้ำท่วม
การสร้างฝายชะลอน้ำไว้ใช้ในหน้าแล้ง กองร้อยทหารพรานที่ 3103 (ร้อย.ทพ.3103) กองกำลังผาเมือง ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ และประชาชนร่วมกันสร้างฝายชะลอน้ำโครงการสืบสานปณิธานตามรอยพ่อ ก่อสร้างฝาย ณ ลำห้วยป่าเฮี๊ย อ.เชียงแสน จ.เชียงราย 

ด้านอื่นๆกันบ้างครับ เมื่อ 23 ธ.ค. 59 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 15 (ป.พัน.15) ร่วมกับครู,นักเรียน ร.ร.วัดนาหมอบุญ และ จนท.อบต. ร่วมพัฒนาพื้นที่สาธารณประโยชน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ณ วัดนาหมอบุญ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช
ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก @armypr_news ครับ

ที่มา www.twitter.com/armypr_news @armypr_news

Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment