Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

Google​ FIT เก็บสถิติการเดินเพื่อสุขภาพที่ดี

ช่วงนี้กระแสสุขภาพกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เลยขอเอาใจคนรักสุขภาพกันหน่อย ด้วยการแนะนำแอพสำหรับโทรศัพท์มือถือ ที่ง่ายสะดวก ไม่ยุ่งยาก แค่ดาวน์โหลดแอพไว้ในโทรศัพท์มือถือ และนำติดตัวตลอดเวลา ก็จะรู้แล้วว่าคุณมีการเคลื่อนไหวด้วยการเดินไปกี่ก้าว ใช้พลังงานไปเท่าไหร่แล้ว แค่นี้เองครับ เจ้าแอพที่ว่านี้มีชื่อเรียกว่า Google FIT ครับ

แล้วข้อมูลที่ได้นำไปทำอะไรต่อ .... คุณก็สามารถนำไปเป็นข้อมูลเบื้องต้นคร่าวๆ ได้ว่าคุณจะกินอาหารในวันนี้ได้กี่แคลอรี่จึงจะสมดุลกับการออกทำกิจกรรม ในวันนั้น ซึ่งแอพนี้ก็สามารถเชื่อมต่อกับแอพประเภทคำนวนแคลอรี่จากอาหารที่เรากิน รวมทั้งแอพประเภทออกกำลังกาย Fitness ได้ด้วยนะครับ

ไปดูรูปร่างหน้าตากันดีกว่าว่าจะน่าสนใจขนาดไหน



หลังจากดาวน์โหลดมาติดตั้งเสร็จ แอพก็จะให้เรากำหนดเป้าหมายว่าจะเดินกี่ก้าวต่อวัน เช่นในภาพด้านบนผมกำหนดไว้ที่ 4,000 ก้าวเองครับ ที่ผ่านมาผมทำได้ถึงเป้าแค่วันเดียวเอง 5555 บางครั้งเราวางโทรศัพท์ไปที่บนโต๊ะทำงานแล้วเดินไปเข้าห้องน้ำ อันนี้แอพไม่สามารถติดตามไปเก็บสถิติให้เราได้นะครับ นอกจากนี้หน้าจอก็ยังจะบอกว่าเราออกเดินเป็นเวลากี่นาที ระยะทางเท่าไหร่ เผาผลาญพลังงานไปกี่แคอรี่ 
นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มการออกกำลังกายอื่นๆ ได้ด้วย เช่นการปั่นจักรยาน การว่ายน้ำ เป็นต้นครับ

เมื่อเราออกกำลังกายแล้วในต่ละวันเราก็สามารถชั่งน้ำหนักเพื่อบันทึกสถิติว่าเราสามารถลดน้ำหนักไปได้เท่าไหร่แล้ว

แจ้งเตือนเมื่อเราทำสถิติใหม่ๆได้ เพื่อเพิ่มกำลังใจให้กับตนเองครับ

การเทียบสถิติในแต่ละวัน


กราฟแสดงสถิติการออกกำลังกายในรายชั่วโมง ว่าในวันนั้นๆ เราเดินในห้วงเวลาไหนมาก เวลาไหนน้อยครับ

ถ้าใครสนใจก็โหลดเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือได้นะครับ ไปที่ Play Store ได้เลยครับ ที่สำคัญคือ ฟรี ครับ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.fitness&hl=th 


Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment