Politics Military Economy Social Information and Infrastructure, Article and Analysis.

FASHION SECTOR SMA200 JAN 2016 หุ้นหมวดธุรกิจแฟชั่น

21/01/2016 SET FASHION SECTOR SMA200 JAN 2016 หุ้นหมวดธุรกิจแฟชั่น 

สภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นไทย 3 ปีล่าสุด หุ้นที่มีแนวโน้มราคาแข็งแกร่ง โดยเทียบราคาปิดกับราคาเฉลี่ย 200 วัน SMA200 ค่าเฉลี่ยสำหรับการลงทุนประมาณ 1 ปี ที่นักลงทุนยังคงให้ความเชื่อมั่น

หุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค (CONSUMP) หมวดแฟชั่น (FASHION)
ประกอบด้วยบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตหรือตัวแทนจำหน่ายสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภคต่างๆ ทั้งที่เป็นสินค้าจำเป็นและสินค้าฟุ่มเฟือย


หมวดธุรกิจแฟชั่น Fashion ประกอบด้วยผู้ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิต ออกแบบ เป็นตัวแทนจำหน่าย สินค้า เครื่องนุ่งห่ม รองเท้า เครื่องหนัง และกระเป๋า ผู้เจียระไนและแปรรูปอัญมณี และเครื่องประดับต่างๆ ผู้ผลิตวัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรมเช่น ผู้ผลิตเส้นใย เส้นด้าย และฟอกหนัง เป็นต้น

สำหรับหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค (CONSUMP) หมวดแฟชั่น (FASHION)ที่นักลงทุนซื้อขายกันที่ราคาสูงกว่าราคาเฉลี่ย 200 วัน ในเดือนมกราคม 2559 จำนวน 6 บริษัทจากทั้งหมด 21 บริษัท ได้แก่

1  BTNC 

บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) จัดจำหน่าย ออกแบบ และผลิตสินค้าประเภทเสื้อผ้าสำเร็จรูปสำหรับสตรีและบุรุษภายใต้แบรนด์สินค้ามากมาย เช่น GUY LAROCHE, C&D, LOF.FI.CIEL, JOUSSE, FERAUD, FLIP, GSP, UNIFORM SPECIALIZER, STEPHANIE, ADOLFO DOMINGUEZ, TRUCCO, FLORENTINO, SPRINGFIELD, WOMEN SECRET
ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจในภาพรวมจะไม่ดี และขาดทุนมาตลอดสามปีที่ผ่านมา แต่แนวโน้ม EBITDA ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน BTNC ยังคงมีการซื้อขายกันที่ราคาประมาณ 26 บาท สูงกว่า SMA200 ราคาเฉลี่ย 200 วันอยู่

2 SABINA 
บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ออกแบบ ผลิต และจำหน่ายสินค้าชุดชั้นในสตรี ภายใต้เครื่องหมายการค้า Sabina และกลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้ายอดนิยมในยุโรป

แนวโน้มราคาของ SABINA ยังคงแกว่งตัวออกทางข้าง ขึ้นๆ ลงๆ ในช่วง 22 ถึง 24 บาทไม่หนีไปไหนไกล แต่ก็ไม่ตกลงไปแรงตามภาวะตลาด ยังคงอยู่ในระดับที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย 200 วัน  รายได้ในห้วงปี 2011 ถึง 2014 ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก แต่การจ่ายปันผลยังคงจ่ายปีละสองครั้ง รอบปีงบประมาณ 2014 จ่ายไปแล้วรวม 0.17 บาท ปี 2015 จ่ายไปแล้ว 0.08 บาทต่อหุ้น ผู้ถือหุ้นก็รอลุ้นกันว่าครึ่งปีหลังจะจ่ายอีกเท่าไหร่


3 TPCORP 
บริษัท เท็กซ์ไทล์เพรสทีจ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายวัตถุดิบประเภท Traditional Textile และ Technical Textile ที่มีสินค้าหลากหลาย โดยมีตลาดหลัก คือ ผู้ผลิตชุดชั้นในสตรีและผู้ผลิตชิ้นส่วนในรถยนต์ ที่มีการผลิตและจำหน่ายทั้งภายในประเทศและเพื่อการส่งออก
TPCORP มีแนวโน้มราคาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2013 - 2015 หลังจากนั้นก็มีแนวโน้มลดลงแต่ก็ยังคงสูงกว่าราคาเฉลี่ย 200 วัน ความแข็งแกร่งของสินทรัพย์หมุนเวียนที่มีสูงถึง 1,388.68 ล้านบาท ในขณะที่มีหนี้สินรวมเพียง 385.74 ล้านบาท และมีกำไรสะสมถึง 1,793.30 ล้านบาท ทำให้อัตราสภาพคล่องสูงถึง 5.7 เท่า และหนี้สินต่ำเพียง 0.18 เท่า ทำให้ TPCORP มีความน่าสนใจในมุมมองของความมั่นคง แต่อย่างไรก็ตาม TPCORP มี อัตราผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้นเพียง 4.05% และกำไรสุทธิเพียง 4.19% ยังคงกดดันราคาไม่ให้พุ่งสูงขึ้นจนหวือหวามากนัก โดยจ่ายปันผลต่อเนื่อง 3 ปีที่ผ่านมาประมาณ 0.55 บาทต่อหุ้น

4 TR 
บริษัท ไทยเรยอน จำกัด (มหาชน)ผลิตเส้นใยประดิษฐ์เรยอนจำหน่ายทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
TR ราคาลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2014 จนต่ำกว่าเส้นราคาเฉลี่ย 200 วันในเดือนตุลาคม และต่ำสุดในเดือนสิงหาคม 2015 ก่อนจะกระชากขึ้นแรงจนสูงกว่าเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันได้เป็นครั้งแรกในรอบสองปีในเดือนตุลาคม 2015 ก่อนจะทำราคาสูงสุดในเดือนพฤศจิกายน และลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน แต่ก็ยังไม่หลุดต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน

ถึงแม้ TR จะมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง มั่นคงจากสินทรัพย์ที่มี 21,559 ล้านบาท แต่มีหนี้สินเพียง 3,373.69 ล้านบาท และมีกำไรสะสมสูงถึง 17,961.72 ล้านบาทในขณะที่ซื้อขายบริษัทนี้กันเพียง 6,148.80 ล้านบาทเท่านั้น (ณ 25 ม.ค.59) และมีการปันผลต่อเนื่อง

รอบผลประกอบการ 31 มี.ค. 2558 0.05 บาท

รอบผลประกอบการ 31 มี.ค. 2557 0.20 บาท

รอบผลประกอบการ 31 มี.ค. 2556 1.17 บาท

ทำให้ TR น่าสนใจ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทมีผลประกอบการขาดทุนตลอดในห้วง 3 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2013 และคาดว่าจะพริกเป็นกำไรได้เป็นครั้งแรกในรอบปี 2015 นีัก็รอลุ้นผลประกอบการไตรมาสสุดท้ายกัน


5 TTI 
บริษัท โรงงานผ้าไทย จำกัด (มหาชน)ผลิต นำเข้า และจำหน่ายฝ้ายดิบ ด้ายฝ้าย ด้ายใยผสม ด้ายใยสังเคราะห์ ผ้าผืน ได้แก่ ผ้าขาว ผ้าย้อมสี ผ้าทอลวดลาย และเสื้อผ้าสำเร็จรูป ตามที่ลูกค้าต้องการทั้งในและต่างประเทศภายใต้เครื่องหมายการค้า TTI

บริษัทยังคงมีผลการดำเนินงานที่ขาดทุนอย่างต่อเนื่อง ในปี 2015 ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะพลิกเป็นกำไรได้ โดยผ่านมา 3 ไตรมาสมีผลการดำเนินงานขาดทุนไปแล้ว 0.57 บาทต่อหุ้น แต่ดูจากปริมาณการซื้อขายในแต่ละวันแล้ว การใช้เส้นค่าเฉลี่ย 200 วันคงไม่สามารถบอกอะไรได้มากสำหรับ TTI ครับ

6 WACOAL 
บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูป ได้แก่ ชุดชั้นในสตรี ชุดชั้นนอกสตรี และชุดเด็ก โดยผลิตภัณฑ์หลัก คือ ชุดชั้นในสตรี ภายใต้เครื่องหมายการค้า WACOAL จำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ
ราคา WACOAL หวือหวามากในปี 2013 ทำยอดภูเขาสูงสุดอยู่แถว 57 บาทในเดือนพฤษภาคม 2013 ก่อนจะเตี้ยลงมาเหลือ 47 บาทในต้นปี 2014 และแกว่งตัวในกรอบ 48 - 50 บาทมาจนถึงต้นปี 2016 ในปัจจุบัน ซึ่งยังคงเกาะเส้น sma200 วันอย่างเหนียวแน่น โดยมีข้อเด่นคือนโยบายปันผล อัตราหุ้นละ 0.25 บาท (ร้อยละ 25 ของมูลค่าที่ตราไว้) โดยที่ผ่านมา 31 ธ.ค. 2555 จ่ายปันผลอยู่ที่ 2.40 บาท 31 ธ.ค. 2556 จ่าย 2.25บาท 31 ธ.ค. 2557 จ่าย 2.40บาท ซึ่ง 2.4 บาทต่อหุ้นคิดเป็น 4.55% จากราคาหุ้นปัจจุบันที่ 52.75 บาทครับ


สำหรับหุ้นอีก 15 ตัวในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค (CONSUMP) หมวดแฟชั่น (FASHION)ที่ราคาต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 200 วันได้แก่


ABC บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

AFC บริษัท เอเซียไฟเบอร์ จำกัด (มหาชน) ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไนล่อนทั้งชนิดเม็ดและเส้นใย เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในอุตสาหกรรมปั่นด้าย ทอผ้าและถักผ้า มีผลิตภัณฑ์และบริการหลัก 5 ประเภท 1. เม็ดไนล่อน (Nylon Chip) ใช้เป็นวัตถุดิบในอุตสาหกรรมสิ่งทอและแหอวน 2. เส้นใยสังเคราะห์ (Filament Yarn) ใช้ในการทอผ้า และผลิตด้ายยืด 3. เส้นด้ายยืด (Textured Yarn) ใช้ผลิตผ้าถักและถุงเท้า 4. ผ้าย้อมและตกแต่ง (Fabric) ทอขึ้นจากเส้นใยสังเคราะห์และผ่านการฟอกย้อมและแต่งสำเร็จ 5. การบริการย้อมและตกแต่งผ้า (Service) ให้บริการแก่โรงงานอื่น
CPH บริษัท คาสเซ่อร์พีคโฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ธุรกิจเสื้อผ้าสำเร็จรูปและธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

CPL บริษัท ซี.พี.แอล.กรุ๊พ จำกัด (มหาชน) บริษัทประกอบธุรกิจโรงงานฟอกหนังครบวงจร คือเริ่มตั้งแต่นำหนังวัวดิบหมักเกลือ นำมาฟอก ผ่านขั้นตอนการผลิตที่ต้องอาศัยทักษะความชำนาญและประสบการณ์ เพื่อให้ได้หนังฟอกสำเร็จรูปที่มีคุณภาพสูง ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่สำคัญในการผลิตรองเท้าหนัง กระเป๋าหนัง และผลิตภัณฑ์เครื่องหนังทุกประเภทที่ใช้หนังแท้เป็นส่วนประกอบ ผลิตภัณฑ์หลัก คือ หนังวัวฟอกสำเร็จรูป (cow finished leather) และหนังท้อง (cow split suede leather) ประเภทของหนังวัวฟอกสำเร็จรูปได้แก่ aniline leather, pigmented leather, oiled leather และ waterproof leather เป็นต้น ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นโรงงานผลิตรองเท้ายี่ห้อดัง ๆ เช่น adidas, Timberland, Marks & Spencer และ Rockport เป็นต้น

ICC บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) จำหน่ายสินค้าแฟชั่นจากต่างประเทศและบริษัทในเครือ ได้แก่ เครื่องสำอางและเครื่องหอม สินค้าเพื่อสุขอนามัยของเส้นผม ผิวพรรณ สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มครบวงจร ทั้งชุดชั้นใน ชุดชั้นนอก ชุดกีฬา และการออกกำลังกาย ผลิตภัณฑ์เพื่อการซักล้างและบำรุงรักษาเครื่องนุ่งห่ม สินค้าแฟชั่นเครื่องหนัง เป็นต้น

LTX บริษัท ลัคกี้เท็คซ์ (ไทย) จำกัด (มหาชน) ผลิตผ้าสปัน ผ้าฟิลาเม้นท์ ผ้ายีนส์ ด้ายสำหรับเสริมความแข็งแรงของยาง และผ้าสำหรับทำถุงลมนิรภัย

NC บริษัท นิวซิตี้ (กรุงเทพฯ) จำกัด (มหาชน) จัดจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องนุ่งหุ่มและเครื่องสำอาง จัดจำหน่ายในรูปแบบขายส่งและขายปลีก โดยเป็นบริษัทในเครือสหพัฒนพิบูล

PAF บริษัท แพนเอเซียฟุตแวร์ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบัน บริษัทประกอบธุรกิจด้านการลงทุนโดยการถือหุ้นในบริษัทต่างๆ ซึ่งบริษัทที่เข้าไปลงทุนสามารถจำแนก ออกเป็น 2 สายธุรกิจหลัก ได้แก่
1. กลุ่มธุรกิจเป็นผู้ผลิตรองเท้า พื้นรองเท้า ชิ้นส่วนและกระเป๋า
2. กลุ่มสนับสนุนการผลิต เพื่อจำหน่ายทั้งภายใน และ ต่างประเทศ

PG บริษัท ประชาอาภรณ์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม ประเภท เสื้อผ้าบุรุษ สตรี เด็ก และชุดว่ายน้ำ โดยผลิตสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้าสากล (International Brand) ที่ได้รับลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้าของบริษัท (House Brand) เช่น Arrow Lacoste Elle BSC และ Felix Buhler เป็นต้น

PRANDA บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) Pranda Group ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิต จัดจำหน่ายและค้าปลีกเครื่องประดับแท้เป็นหลัก ปัจจุบันเป็นผู้นำด้านการส่งออกเครื่องประดับอัญมณีของไทยซึ่งมีการกระจายฐานลูกค้าไปยังภูมิภาคที่สำคัญของโลก อันได้แก่ อเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย

SAWANG บริษัท สว่างเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด (มหาชน) ผลิตและจำหน่ายอัญมณีและเครื่องประดับอัญมณีที่ทำด้วยทองคำและเนื้อเงิน และส่งออกอัญมณี ได้แก่ พลอยทับทิม และพลอยไพลิน เป็นต้น

SUC บริษัท สหยูเนี่ยน จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทแกนนำของกลุ่มบริษัทสหยูเนี่ยน โดยกลุ่มบริษัทแบ่งการดำเนินธุรกิจ เป็น 5 กลุ่ม ดังนี้ (1) ธุรกิจอุตสาหกรรมการผลิต : สิ่งทอและอุปกรณ์ตัดเย็บ ผลิตภัณฑ์พลาสติก ยางและโลหะ (2) ธุรกิจคอมพิวเตอร์ (3) ธุรกิจพลังงานไฟฟ้าและอื่นๆ ในประเทศจีน (4) ธุรกิจโรงแรม และ (5) ธุรกิจการลงทุนและอื่นๆ

TNL บริษัท ธนูลักษณ์ จำกัด (มหาชน) ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูปและเครื่องหนังครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั้งสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี และเด็ก

TTL บริษัท ทีทีแอล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ผลิตเส้นด้ายและผ้าผืนเพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

TTTM บริษัท ไทยโทเรเท็กซ์ไทล์มิลลส์ จำกัด (มหาชน)ผลิตและจัดจำหน่ายสิ่งทอ ซึ่งประกอบด้วย ผ้าทอ ผ้าถัก และผ้าเบาะรถยนต์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

UPF บริษัท ยูเนี่ยนไพโอเนียร์ จำกัด (มหาชน) สินค้าของบริษัทฯเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากยางธรรมชาติ เช่น เส้นยางยืด แถบยางยืด สายยางยืดถัก สายยางยืดทอ ผ้ายืดพันเคล็ด เข็มขัดพยุงหลัง แถบยางห้ามเลือด แถบยางรัดสำหรับเจาะเลือด ยางยืดเพื่อการออกกำลังกายและกายภาพบำบัด เป็นต้น

UT บริษัท ยูเนี่ยนอุตสาหกรรมสิ่งทอ จำกัด (มหาชน) ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สิ่งทอ ได้แก่ ผ้าฝ้าย 100 % ผ้าฝ้ายผสมโพลีเอสเตอร์ และ/หรือใยสังเคราะห์อื่นที่มีคุณลักษณะเฉพาะตามที่ลูกค้าต้องการ รวมถึงให้บริการ ปั่นด้าย ทอผ้าด้วย








ที่มาของข้อมูล
http://www.settrade.com
http://www.set.or.th/set/factsheet.do?
ข้อมูลจากโปรแกรม Streamming www.settrade.com
ณ 21/1/59 : 08.30
Share on Google Plus

About Aka

0 comments:

Post a Comment